• Trang chủ —›
  • tin-tuc —›
  • NÉT ĐẸP VĂN HÓA UỐNG RƯỢU CỦA NGƯỜI VIỆT

NÉT ĐẸP VĂN HÓA UỐNG RƯỢU CỦA NGƯỜI VIỆT

 Uống rượu là một nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Rượu gắn với các sự kiện cộng đồng, nghi lễ, hội hè, thờ cúng; rượu gắn với bạn tri âm, rượu gắn với lời thề nguyền, ước hẹn. Nếu miếng trầu là đầu câu chuyện thì ly rượu là đầu cuộc vui...






Người Việt Nam có truyền thống uống rượu từ lâu đời. Mỗi dân tộc có cách pha và cách uống rượu khác nhau, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống, gắn liền với tập quán sinh hoạt, tình cảm nhân văn, nếp nghĩ của cộng đồng. Bên cạnh đó rượu từ lâu cũng đã trở thành "bạn" của đàn ông Việt. Thậm chí có câu nói “Nam sông Dương Tử không rượu như không gió”. Có nghĩa là nếu một người không biết uống rượu thì cuộc sống của anh ta sẽ buồn tẻ và ủ rũ như lá cờ không có gió.

Văn hóa uống rượu ở Việt Nam khác với ở phương Tây. Nếu như người phương Tây quan niệm uống rượu là một nghi thức rất trang trọng, rất coi trọng lễ nghĩa, uống rượu thật chậm để cảm nhận hương vị và màu sắc của rượu thì người Việt Nam lại ít chú trọng đến rượu. Ý thức nghi thức và chỉ mưu cầu một cuộc vui trọn vẹn, thoải mái và chân thành, không cần thủ tục. Tuy nhiên, người Việt xưa luôn có kỷ luật khi uống rượu, phải tỉnh táo, biết chào hỏi và không được mất trí ngay cả trong lúc vui vẻ nhất.

Uống rượu là nét văn hóa truyền thống của một dân tộc, cần được gìn giữ và tiếp nối một cách giản dị, nhẹ nhàng nhất. Muốn vậy, người uống rượu phải luôn đặt ra cho mình một quy tắc, giới hạn khi dự tiệc rượu. Một, đừng để rượu làm bạn mất kiểm soát, và hai, đừng ép người khác uống, để cho người Việt Nam có thể tự hào được rằng chúng ta có một truyền thống, nét đẹp văn hóa uống rượu đậm đà bản sắc dân tộc.

Trên đây là Bách Hoa Tửu chia sẻ về nét đẹp riêng của Người Việt về vấn đề uống rượu. Nếu quý khách hàng đang lựa chọn một loại rượu để uống thì không nên bỏ qua Rượu Bách Hoa Tửu Sáu Phước này nhé. 




Tin tức khác

Super store